บทความท่องเที่ยว

พม่า

เกาะนาวโอพี  NyaungOophee Island  สวยอลัง จนต้องเก็บตังค์ไปชิล

เกาะนาวโอพี หากพูดถึงการพักผ่อน หลายๆคนคงต้องนึกถึงทะเล ความเงียบสงบ บรรยากาศสวย วันนี้แอดมีที่เที่ยวมาแนะนำ ถือว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลเมียนมาร์ นั่นคือ เกาะนาวโอพี (ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือระนองประมาณ 1.45 ชม.) ที่นี่เป็นเกาะส่วนตัว บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ผู้คนไม่พลุกพล่าน ยังคงความอุดมสมบูรณ์ อยู่อย่างมาก และมีหาดทรายขาวเนียนละเอียด รับกับน้ำทะเลสีฟ้า ไล่เฉดสีจากอ่อนไปเข้มอย่างสวยงาม แถมน้ำทะเลที่นี่ใสกริ๊ง จนมองเห็นปะการัง และปลาได้ด้วยตาเปล่าอีกด้วยค่ะ

กรุงเทพมหานคร

5 คาเฟ่ ธีมคริสต์มาส ปีใหม่ สุดคิ้วท์ได้ฟีลเหมือนต่างประเทศ

โฮะๆๆๆๆ Merry Christmas คุณลงซานต้ามาแล้วจ้า เข้าสู่ช่วงเดือนแห่งเทศกาลที่ทุกคนรอคอย นั่นก็คือ วันคริสต์มาส นั่นเอง !! วันนี้คุณลุงซานตาคลอสจะมาให้ของขวัญแนะนำคาเฟ่ ธีมคริสต์มาส ที่ถ่ายรูปสวย กลิตเตอร์ปัง เหมือนอยู่ต่างประเทศ บอกเลยว่าสายคาเฟ่จะพลาดการมีรูปสวยๆ น่ารักๆ ไปไม่ได้ ! รับรองไปครั้งเดียวได้รูปโพสลงโซเชียล ยาวๆกันเลย จะมีคาเฟ่ไหนบ้าง ตามคุณลุงซานต้ามาเลยจ้าา โฮะๆๆๆๆ

เชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวย ไร่วังธาร บ้านอมลอง เชียงใหม่

ไปสัมผัส ทุ่งดอกเก๊กฮวยสีขาวนวล และ สีเหลืองอร่าม กลิ่นหอมฟุ้งทั่วทั้งทุ่ง สายถ่ายรูป สายเช็คอินห้ามพลาด เตรียมชุดเตรียมพร๊อบให้พร้อม สะพายกล้องแล้วไปกันจ้า

แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ แม่ฮ่องสอน

ชมบัวตองบานสะพรั่งรับลมหนาว กับทุ่งดอกไม้กลีบสีเหลือง ที่กำลังเบ่งบานพร้อมกันสุดลูกหูลูกตาบนทิวเขาสลับซับซ้อน ช่วงเดือนพฤศจิกายน - กลางธันวาคม ดอกบัวตองจะพากันบานสะพรั่งอวดสีสันสดใสกันอย่างเต็มที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ถ่ายรูปเก็บไว้เก๋ๆ และได้เห็นกันแค่ครั้งเดียวใน 1 ปีเท่านั้นด้วยนะ

อุดรธานี

Unseen อุดรธานี วัดป่าภูก้อน พลังแห่งความศรัทธา ท่ามกลางขุนเขา

พาสายบุญมาพบกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมแห่งพุทธศิลป์และความเงียบสงบของ "วัดป่าภูก้อน" วัดป่าแห่งภาคอีสาน ท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากตัววัดจะมีความสวยงามแปลกตาแล้ว ภายในยังประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ที่ทำมาจากหินอ่อนนำเข้าจากอิตาลี วัดป่าภาคอีสานแห่งนี้จึงมีความน่าสนใจ ทั้งในด้านโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพุทธศิลป์ที่ร่วมสมัย แต่ก็คงไว้ซึ่งรสพระธรรมคำสอนสำหรับพุทธศาสนิกชนผู้ที่ต้องการนั่งวิปัสสนากรรมฐาน หากมีโอกาสก็อย่าลืมแวะเวียนไปสัมผัสกันดูนะคะ

สุราษฎร์ธานี

หนีกรุงไปติดเกาะ ที่ เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี

อากาศเมืองไทย So Hot มากเว่อร์! วันนี้เราขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวดับร้อนกันที่ เกาะนางยวน เกาะเล็กๆ ที่แวดล้อมไปด้วยความสวยงามและความอัศจรรย์จนได้รับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต

กระบี่

ฮูลาฮูล่า ลันลา ลัลล๊า ไปทะเล ลุยอากาศร้อนเที่ยวกระบี่ ดำน้ำ 4เกาะ

ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเล ดำน้ำชมปะการัง ถ้ามาที่กระบี่รับรองว่าได้เห็นแน่ๆ เป็นที่รู้กันดีว่ากระบี่มีทะเลสวยๆ น้ำใสๆ และเกาะต่างๆ มากมาย ไฮไลท์ที่อยากจะแนะนำวันนี้ คือทริปดำน้ำ 4เกาะ หาดถ้ำพระนาง ทะเลแหวก เกาะไก่ เกาะปอดะ ทริปเด็ดที่ใครมากระบี่ ต้องไม่พลาด!!

นครพนม

ไหว้ 8 พระธาตุประจำวันเกิด ที่ นครพนม มาจังหวัดเดียวไหว้ครบ

สำหรับคนไทยแล้วการไปทำบุญไหว้พระ นับเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัว จึงเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ของคนไทยค่ะ และก็ยังมีคติความเชื่อในเรื่องของพระธาตุประจำวันเกิด และปีเกิดอีกด้วย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีองค์พระธาตุประจำตัวเรานั่นเอง มาเที่ยวนครพนม จังหวัดเดียวไหว้พระประจำวันเกิด ครบทั้ง 7วันกันเลย

เลย

เที่ยวภูลมโล ตระการตา หุบเขาซากุระสีชมพู

ภูลมโล หนึ่งในสถานที่ที่ ชมซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เพราะนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยามเมื่อดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งพร้อมกัน หุบเขาแห่งนี้ก็เหมือนถูกย้อมไปด้วยสีชมพูแสนหวาน ไม่ต้องไปไกล เที่ยวไทยก็ฟิน!!

เกาหลี

แนะนำเมนู อาหารเกาหลียอดฮิต ที่ไปเที่ยวเกาหลี แล้วไม่ควรพลาด

เหตุเกิดจากสถาณการปัจจุบันทำให้ออกไปไหนไม่ได้ และเบื่อๆเลยนั่งดูซีรีส์เกาหลีวนไป จนมโนว่าตัวเองได้หลุดเข้าไปเป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลี และอยากไปเที่ยวเกาหลีแล้ว คิคิ พูดถึงเรื่องซีรี่ส์เกาหลีหากใครยังอิน หรือ คิดถึง สหายผู้กองโอปป้า และ เถ้าแก่พัค (แซรอย) โอปป้า อยู่ละก็จะมีเมนูสุดฮอตฮิตที่ดังกัน ทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นก็ คือ แกงทหาร หม้อไฟเกาหลี (บูแดจิเก) หรือ ซุปเต้าหู้อ่อน (ซุนดูบูจิเก) จาก Itaewon Class ไม่ว่าใครๆก็ทำ 2เมนูนี้ทานที่บ้านกัน!! หากใครได้ไปเที่ยวเกาหลีแล้วอย่าลืม 2เมนูนี้กันด้วยนะคะ           อันนยองฮาเซโย วันนี้มาทักทายเป็นภาษาเกาหลี แน่นอนว่า คอนเทนต์ที่จะพูดถึงวันนี้ ต้องเกี่ยวกับประเทศเกาหลีแน่นอน ก่อนอื่นต้องขอกล่าวก่อนเลยว่า เนื่องจากสถาณการณ์ปัจจุบันทำให้เราไม่สามารถไปเที่ยวเกาหลี หรือประเทศอื่นๆได้ รวมถึง แม้แต่ที่เที่ยวในประเทศบางที่เราก็ไม่สามารถไปได้เลย ทำให้หลายๆคนมีเวลาอยู่ติดบ้านมากขึ้น เบื่อๆก็นั่งดูซีรีส์เกาหลีวนไป จนมีแอบมโนว่าตัวเองได้หลุดเข้าไปเป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลีไปบ้าง คิคิ  พูดถึงเรื่องซีรี่ส์เกาหลีหากใครยังอิน หรือ คิดถึง สหายผู้กองโอปป้า และ เถ้าแก่พัค (แซรอย) โอปป้า อยู่ละก็จะมีเมนูสุดฮอตฮิตที่ดังกัน ทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นก็ คือ แกงทหาร หม้อไฟเกาหลี (บูแดจิเก) หรือ ซุปเต้าหู้อ่อน (ซุนดูบูจิเก) จาก Itaewon Class ไม่ว่าใครๆก็ทำ 2เมนูนี้ทานที่บ้านกัน!! ลองคิดกันเล่นดูไหมคะ หากได้เป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลี 1วัน อยากให้โอปป้าพาไปกินอาหารเกาหลีเมนูอะไร?? หรือหากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวเกาหลี แต่ยังนึกเมนูอาหารไม่ออกตามเรามาได้เลยนะคะ เผื่อจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มเมนูอาหารไว้ในลิส เมื่อไปเที่ยวเกาหลีกันค่ะ            ใครอยากกินเมนูไหน เก็บไว้ในลิสเลยจ้า เกาหลีเปิดเมื่อไหร่ เราจะไปตะลุยกินกัน !! ให้พุงแตกไปเลย โก โกกกกกกกกกกกกกกก :)